หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Những cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Buffon

Sau khi chính thức chia tay với bóng đá, cầu thủ này vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và báo chí. Cùng chúng tôi điểm lại 10 dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp đá bóng của cầu thủ Buffon qua bài viết dưới đây nhé!

10. Lần đầu tiên ra mắt Serie A

Trong một tình huống bất ngờ khi Parma đang trong một tình thế khó khăn khi đội hình thủ môn đều đang gặp những chấn thương nghiêm trọng và không thể ra sân. Huấn luận viên của đội bóng này đã bất ngờ dành cho Buffon một cơ hội mà ai cũng cho là liều lĩnh. Đây cũng chính là lần đầu tiên Buffon được là cầu thủ đá chính trong khung thành tại Serie A
Đó chính là ngày quyết định số phận sự nghiệp đá bóng của Buffon. Anh đã tỏa sáng rực rỡ suốt cả trận đấu, cho dù phải đối mặt với một đội bóng mạnh nhất lúc bấy giờ là AC Milan. Đây là đội bóng khét tiếng với những chân sút không góc chết. Thế mà Buffon đã vượt qua được, trận đấu định mệnh ngày hôm đó đã đưa cậu nhóc 17 tuổi trở thành một huyền thoại. Tài năng của anh cũng được lan rộng khắp nơi trong nền bóng đá thế giới.

9. Ra mắt tuyển quốc gia khi mới 19 tuổi

Năm 1977 là trận đấu đầu tiên của Buffon ra mắt tuyển quốc gia. Lúc này thành Angelo Peruzzi bị loại khỏi danh sách dự France 98 vì chấn thương. Khi ấy, dù đang làm mưa làm gió trong màu áo Parma nhưng trong giải đấu ở Pháp, anh chỉ đóng vai trò dự bị cho Pagliuca. Mặc dù vậy, đây vẫn là trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp của huyền thoại người Ý này.
Buffon trong màu áo của đội tuyển Italia
Buffon trong màu áo của đội tuyển Italia

8. Gia nhập Juventus với mức phí kỷ lục thế giới

Buffon đã từ chối gã khổng lồ Barcelona vào năm 2011. Để chuyển sang Juventus với mức phí chuyển nhượng kỷ lục lúc bấy giờ là 51 triệu euro. Sau 17 năm cống hiến. Buffon đã chứng minh khoản tiền mà Lão bà bỏ ra ngày hôm đó quả thật đã không bị phung phí dù chỉ một xu. 9 Scudetto cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác đã đưa Buffon đi vào lịch sử đội bóng thành Turin như là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất.

7. Scudetto đầu tiên (mùa 2001/02)

Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp của Buffon với Juventus đã diễn ra vô cùng nghẹt thở. Đó là mùa giải 2001/02, khi mà Bà đầm già không có quyền tự quyết chức vô địch trước vòng đấu cuối cùng. Khi ấy, Juventus bắt buộc phải giành chiến thắng trước Udinese đồng thời chờ đợi đội đầu bảng Inter vấp ngã trên sân của Lazio. Kết quả: Inter thua 2-4, còn Juve thắng Udinese 2-0 và giành chức vô địch.

6. Vô địch World Cup 2006 với kỷ lục không tưởng

Trong kỳ World Cup 2006, Buffon đã tỏa sáng rực rỡ và trở thành chốt chặn vững chắc đưa đội bóng thiên thanh đến với đỉnh cao của thế giới. Ở giải đấu này, huyền thoại của Juventus cũng tạo nên kỷ lục là thủ môn bắt chính thủng lưới ít nhất và giữ sạch lưới nhiều nhất ở một kỳ World Cup
Buffon đã đưa đội bóng của mình lên đỉnh cao của bóng đá thế giới
Buffon đã đưa đội bóng của mình lên đỉnh cao của bóng đá thế giới

5. Calciopoli

Juventus của Buffon rơi vào chuỗi ngày đen tối với bóng ma dàn xếp tỉ số Calciopoli cùng cái kết đắng xuống chơi tại Serie B. Tuy nhiên, Buffon vẫn quyết định ở lại để chiến đấu cùng với đội bóng, qua đó đánh cược với sự nghiệp của mình.
Những nỗ lực của Buffon đã được đền đáp xứng đáng khi "Lão bà" nhanh chóng trở lại và thống trị giải đấu cao nhất của Italia với 7 chức vô địch liên tiếp từ năm 2011 đến nay.

4. Chính thức trở thành thủ quân đội tuyển Italia

Đội tuyển Ý đã bị loại ngay từ vòng bảng của World Cup 2010 với tỷ số hai trận hòa và một trận thua. Sau giải đấu này, đội trưởng Fabio Cannavaro tuyên bố giải nghệ và Buffon đã tiếp quản chiếc băng thủ quân từ tay của trung vệ huyền thoại người Ý.

3. Giành Scudetto với tư cách đội trưởng (mùa 2012/13)

Alessandro Del Piero rời Juventus sau khi kết thúc mùa giải. Vì vậy mà Buffon được tín nhiệm cho chiếc băng đội trưởng. Ngay ở mùa giải sau đó, thủ thành 39 tuổi đã dẫn dắt Juve lên ngôi vô địch Serie A năm thứ hai liên tiếp, và là lần thứ 29 trong lịch sử. Đó cũng là Scudetto đầu tiên của Buffon trên tư cách thủ lĩnh của Bà đầm già, và là Scudetto thứ tư trong sự nghiệp của Buffon.

2. Cán mốc 1000 trận trong sự nghiệp

Italia có trận thắng Albania với tỷ số 2-0 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Trận đấu này đánh dấu việc thủ thành Buffon cán mốc 1000 trận trong sự nghiệp. Trong đó có 612 trận cho Juventus, 220 trận cho Parma và 167 trận cho ĐT Italia.
Đây là một con số hiếm hoi trong lịch sử bóng đá thế giới. Hiện tại mới chỉ có 22 người đạt đến con số ấy. Buffon đã chính thức trở thành "huyền thoại bất tử" của làng túc cầu giáo.
Huyền thoại bất tử của bóng đá
Huyền thoại bất tử của bóng đá

1. Người đàn ông của những kỷ lục

Sau hơn 20 năm chinh chiến đỉnh cao, Buffon đã kịp khắc tên vào lịch sử với những chiến tích đáng mơ ước với bất kì thủ môn nào. Anh là người sở hữu quãng thời gian giữ sạch lưới nhiều nhất tại Serie A, đồng thời là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho đội tuyển Ý với 176 lần.
Trên đây là những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp bóng đá của Buffon mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn. Một cầu thủ lừng danh như Buffon thì sẽ là thiếu sót nếu các bạn không nắm được những điều trên. Chúc bạn có những phút giây thư giãn cùng những trận cầu hay.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น