หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

Buffon: kỷ niệm 20 ra mắt Serie A

Là một cầu thủ hiện đã và đang chơi cho nhiều câu lạc bộ lớn. Với lần đầu tiên được bắt chính trên sân đã trở thành một huyền thoại. Cầu thủ này là ai? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được những thông tin bổ ích nhé!

1/ Buffon lần đầu được bắt chính, huyền thoại đã ra đời

Trong một biến cố xảy ra trước các trận đấu của Parma khi các thủ môn đều gặp phải những chấn thương liên tiếp. Tuy nhiên chính biến cố này đã mang đến cho Parma một cầu thủ đã trở thành huyền thoại đến bây giờ. Đó chính là Buffon, đây cũng là lần đầu tiên được đá chính trong khung thành của Serie A năm đó.
Huấn luận viên Nevio Scala đã dành cho Buffon một cơ hội mà thực sự là không có lần thứ hai trong sự nghiệp đá bóng của anh. Chính cơ hội này đã đưa anh trở nên xuất sắc như ngày hôm nay. Trước trận đấu với Grande Milan, huấn luận viên đã dành cho Buffon một lời động viên rằng cậu sẽ được bắt chính, vì vậy phải thật bình tĩnh.
Huyền thoại của thủ thành
Huyền thoại của thủ thành
Buffon chia sẻ rằng anh đã hét lên trong sự bất ngờ và vui sướng, anh biết rằng đây là cơ hội mà huấn luận viên đã rất ưu ái dành cho mình. Anh chỉ kìm lại sự sung sướng khi nhìn thấy thủ môn Nista.
Đây chính là cuộc đối đầu đỉnh cao trong thời hoàng kim của Serie A. Bất cứ tifosi nào của Parma cũng nghĩ vị trí này là quá sức. Đối với chàng thủ môn 17 tuổi trước Milan của HLV Fabio Capello lừng danh. Vậy nhưng cả 2 Quả bóng vàng FIFA bên phía Milan, Roberto Baggio và George Weah đều đã bất lực trước tài bay lượn của Buffon.
Trong đó 1 lần Buffon đã phá được quả đánh đầu cực hiểm của R.Baggio. Trước khi cầu thủ này xuất thần đẩy tiếp được cú sút cận thành của Stefano Eranio ở cuối hiệp 2. Chính những pha cứu bóng của Buffon mà Parma đã cầm hòa 0-0 trước đội đương kim á quân Champions League.
Điều này đã tạo cơ sở để Người nhện chiếm vị trí chính thức của Bucci sau này. Tuy nhiên trận hòa Milan 0-0 nói trên đã đánh dấu sự ra đời của một huyền thoại khác mang tên Gigi Buffon.

2/ Một sự trùng lặp như định mệnh với Milan

Chính thức tối mai Buffon sẽ tròn 37 tuổi, đánh dấu kỷ niệm 20 năm sự nghiệp huy hoàng của mình. Và Buffon sẽ bước vào cuộc đọ sức thứ 37 trước Milan, đối thủ đầu tiên trong đời cầu thủ và cũng là lớn nhất của anh. Có rất nhiều vui buồn trong sự nghiệp của Buffon gắn liền với cái tên Milan.
Có rất nhiều Scudetto của Buffon cùng Juve đã được định đoạt sau cuộc chạy đua với Milan. Tuy nhiên Người nhện cũng từng phải nếm trái đắng cách đây 12 năm. Khi Juve của anh thua trên chấm luân lưu trong trận chung kết Champions League trước đội bóng áo đỏ-đen.
Buffon luôn quyết liệt với những trái bóng đi về phía mình
Buffon luôn quyết liệt với những trái bóng đi về phía mình
Bên cạnh đó Milan cũng là đối thủ đã góp phần giúp anh trưởng thành trong khung gỗ. Khi anh liên tục được thử sức trước những chân sút lừng danh như G.Weah, R.Baggio, Oliver Bierhoff, Andriy Shevchenko, Filippo Inzaghi hay Mario Balotelli.

3/ Huyền thoại về cầu thủ giữ được giải vô địch quốc gia lâu nhất

Buffon là cái tên được nhắc đến trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Có duy nhất 1 cầu thủ đá trận ra mắt sớm hơn Buffon, là Francesco Totti của Roma. Nói cách khác, Buffon chính là cầu thủ “thọ” thứ nhì trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.
Thế nhưng hiện nay Totti giờ chỉ còn đóng vai trò phụ trên hàng công Roma, trong khi đó Buffon vẫn là trụ cột quan trọng bậc nhất, không thể thay thế tại cả Juve lẫn đội tuyển Italia.
Sự thành công của Buffon đã trở thành một huyền thoại trên sân cỏ
Sự thành công của Buffon đã trở thành một huyền thoại trên sân cỏ
Buffon đã chiếm vị trí chính thức trong khung thành Parma sau một thời gian ngắn đá trận Serie A. Từ sau World Cup 1998, Người nhện cũng đã gạt một loạt đàn anh như: Gianluca Pagliuca, Angelo Peruzzi và ngay cả Francesco Toldo đang đến thời đỉnh cao, để có thể đóng đinh vào vị trí trong khung gỗ Azzurri.
Có thể thấy, cầu thủ được mệnh danh là Người nhện này đã chơi bóng chuyên nghiệp trong suốt 2 thập kỷ. Hầu hết các trường hợp anh đều là lựa chọn số 1 trong khung thành. Việc Buffon có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong suốt 20 năm quả là điều đáng kinh ngạc trong bóng đá hiện đại. Ngay cả khi anh là thủ môn.
Trong các giải đấu VCK EURO và World Cup, Buffon đã có tới 8 lần tham dự và có tới 7 lần anh là lựa chọn số 1 trong khung thành. 1 lần vô địch thế giới, 1 lần á quân châu Âu. Sự nghiệp của Buffon khiến ngay cả một thủ môn huyền thoại khác là Dino Zoff cũng phải ganh tị. Đây cũng cũng là huấn luận viên đầu tiên dũng cảm chọn anh bắt chính ở đội tuyển quốc gia.
Kỷ niệm 20 năm sự nghiệp bóng đá của mình liệu rằng Buffon có mang được chiến thắng cho đội tuyển của mình. Như trận đầu tiên gặp Milan 20 năm trước đây hay không? Hãy theo dõi cầu thủ này thường xuyên để có thể cập nhật thông tin nhanh nhất nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น